Cách chơi liêng hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Hướng dẫn cách chơi liêng hiệu quả nhất mà bạn nên biết|hướng dẫn cách chơi liêng hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Những người đam mê đánh Liêng việc chọn cách chơi liêng hiệu quả nhất luôn là điều mà bạn quan tâm. Ngoài nắm rõ cách chơi, luật chơi, bạn cần trang bị thêm cho bản thân một số kinh nghiệm. Nó sẽ giúp bạn tạo ra cơ hội chiến thắng nhiều hơn. Hãy tìm hiểu những kinh nghiệm chơi liêng hiệu quả qua những thông tin được Jun88 đề cập trong bài viết dưới đây.

Trang bị kỹ năng chuẩn

2.cach choi lieng hieu qua

Qua từng cuộc chơi bạn sẽ tích lũy cho mình các kiến thức cùng kỹ năng cần thiết. Từ đó xây dựng cho mình cách chơi liêng hiệu quả. Tuy nhiên để chơi liêng bất bại bạn nên tham khảo chiến lược sau:

  • Úp bài. Là hành động khi bài xấu và hầu như không có khả năng chiến thắng. Nhưng bạn không nên úp bài quá nhiều bởi đối phương sẽ nghĩ rằng bạn “nhát”. Bên cạnh đó, bạn sẽ dễ bị rơi vào thế thiệt thòi trong những ván bài tiếp theo.
  • Hù dọa. Với hình thức này bạn nên sử dụng ở các vòng đầu. Nó giúp bạn thăm dò đối thủ. Nhưng nếu áp dụng cách chơi liêng hiệu quả này thì bạn phải chơi tố lớn hơn bởi nó dễ quan sát người chơi. Thông qua đó bạn sẽ có những phán đoán bài đối thủ là tốt hay xấu. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng khi bài bạn lớn và có khả năng thắng.

Rèn luyện kỹ năng quan sát 

Người xưa có câu: “Biết địch, biết ta, trăm trận, trăm thắng”. Đây là một câu nói đúng và có tính ứng dụng cao. Đặc biệt khi vào ván bài, bạn biết cách quan sát đối phương một cách tinh tế. Nó sẽ giúp bạn biết được sức lực của đối thủ tới đâu. Đây cũng là cách chơi liêng hiệu quả.

Một số người đã dùng chiến lược như sau: Trong mấy ván đầu chỉ tham gia tố nhỏ. Cho đến những ván sau mới bắt đầu tố to hơn. Hành động này giúp thu hút đối thủ. Tuy nhiên để nó có hiệu quả, bạn nên quan sát kĩ để tránh mắc bẫy mà người chơi đã đề ra.

Luôn đề phòng

5.cach choi lieng hieu qua

Cẩn thận chính là một điều mà bạn phải trau dồi nếu muốn chơi liêng hiệu quả nhất. Tất cả mọi việc sẽ khiến bạn đạt được chiến thắng cao. Đặc biệt đối với bộ môn Liêng này, nếu bạn muốn chiến thắng cần phải học cách giữ bình tĩnh và luôn đề phòng cũng như cẩn thận trong từng bước đi.

Phải giữ tâm lý vững vàng khi chơi liêng

Khi chơi bài, nhất là chơi Liêng tâm lý là một trong những yếu tố quan trọng. Chúng ảnh hưởng đến kết quả thắng hay thua của mỗi trận đấu mà bạn tham gia. Đây chính là một cách chơi liêng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Bởi giữ vững tâm lý là chìa khóa vàng giúp đưa bạn đến chiến thắng. Đặc biệt nếu bạn đã bỏ ra một số tiền lớn mà lại để thua sẽ rất áp lực. Lúc này tâm lý đè lên bạn càng lớn, bạn thấy cay cú và rơi vào hoảng loạn. Những người có tâm lý không tốt, sau một vài ván thua do không giữ tâm lý dẫn đến các chuỗi các bàn thua liên tiếp về sau.

Vì thế dù cho kết quả ra sao thì bạn cũng phải luôn nhớ là ổn định tâm lý. Bởi chỉ khi tinh thần minh mẫn thì bạn mới có thể giúp bản thân chiến thắng. Và luôn giữ cho mình câu nói “Thua keo này ta bày keo khác”.

Tố dọa khi ít người theo

Khi chơi  2 hay 3 nhà thì bạn có thể dùng chiến thuật tố dọa. Đây cũng là cách chơi liêng hiệu quả. Lưu ý chỉ áp dụng khi có ít người còn chơi đông thì này rất ít tác dụng. Bởi sẽ có những người có bài đẹp hoặc cao tay hơn đang chờ bạn tố để bắt bài. 

Ngoài ra khi áp dụng chiến thuật ‘cáy’ thì chỉ giỏi thì cần thêm các kỹ năng khác như:

  • Quan sát lối chơi
  • Chú ý đến ‘biểu hiện
  • Xem đã  ‘leo thang’ mấy vòng
  • Quan sát đối thủ bất ổn sẽ ra đòn tấn công tâm lý 
  • Dự đoán được lượng tiền mỗi nhà còn có và số tiền mỗi nhà đã ăn được 
  • Hoặc mức vòng theo thường tỷ lệ với mức bài dự đoán tăng lên ‘mức đẹp’…..

Thả mồi nhỏ đều câu mồi lớn từ đối thủ

1.cach choi lieng hieu qua

Có một cách chơi liêng hiệu quả đó là thả mồi. Tức bạn chấp nhận chiến thuật theo 1 hay 2 vòng “cáy mức vừa” để bản thân thua. Sau đó “ngồi rình” cho đến khi có bài cực đẹp mà ‘dọn làng’ nhiều vòng leo thang cắn câu.

Chiến thuật này: lúc đông nhà chơi thì nên ở vị trí cuối cánh. Bởi lúc này bạn có ‘lợi thế’ cực lớn. Nếu mình bài ‘rất đẹp’ mà bài làng nhiều nhà cũng khá đẹp thì khi họ đánh trước sẽ đổ thêm tiền cược. Bạn cũng theo đặt cược thêm. Đừng quên cẩn trọng trong việc ra các lá bài để dụ người chơi, tránh mắc bẫy họ. 

Lúc này đến hết ván bài bạn có thể thắng toàn bộ người chơi và hưởng tất cả tiền thưởng. Tuy nhiên phải đảm bảo tâm lý ổn định, không hiếu thắng, tránh lộ bài khiến những người khác nghi ngờ và không theo cược.

Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm ra các cách chơi liêng hiệu quả nhất. Nếu bạn có thể thực hiện các kỹ năng trên thuần thục chắc chắn sau một thời gian ngắn bạn sẽ trở thành cao thủ. Và đương nhiên bạn cũng xoay chuyển được tình thế và các trận đấu. Đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều bài hướng dẫn hay nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn 10 cách chơi liêng giỏi cho người mới bắt đầu